Bí Kíp Điệu, Kiến Thức Về Da

Vì sao dùng Serum Vitamin C lại nổi mụn?

Vitamin C  nổi tiếng với công dụng trị thâm và điều trị mụn trứng cá. Nhưng chắc rằng sẽ có một số trường hợp các bạn mắc phải tình trạng làn da biểu tình ngay khi sử dụng Serum Vitamin C. Cùng DB Cosmetics tìm hiểu Vì sao dùng Serum Vitamin C lại nổi mụn và cách giải quyết khi da “thất thủ” nhé!

 

  • Serum Vitamin C là một loại huyết thanh giúp dưỡng da.
  • Vitamin C được biết là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tái tạo hàng rào bảo vệ da, chữa lành và giảm viêm mụn.’
  • Hẳn là một số ít chúng ta mắc phải tình trạng “kích ứng” khi sử dụng vitamin C lần đầu tiên. Liệu đây chỉ là một sự trùng hợp khi cơ thể có những thay đổi bên trong dẫn đến nổi mụn? Hay là làn da đang bị kích ứng với Vitamin C? Đâu là cách nhận biết.

Nguyên nhân khiến da bị mụn khi sử dụng Serum vitamin C

1. Nguyên nhân khách quan

  • Phải kể đến một trong những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng mụn chính là việc mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng “fake”. Trường hợp này cũng có thể là “bất đắt dĩ”. Vì thị trường hiện nay, đặc biệt là các shop online bán tràn lan các sản phẩm được cho là Serum Vitamin C với giá thành hấp dẫn. Nhưng về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm là điều ít ai nhận ra. Do vậy, khi mua phải sản phẩm giả sẽ làm lànda bị kích ứng dữ dội.
  • Kế đến, việc các sản phẩm có chứa các thành phần gây kích ứng da chính là một trong những nguyên nhân khiến làn da bị nổi mụn ngay khi sử dụng. Vì thế, khi mua sản phẩm nào đó, bạn nên tìm hiểu về bảng thành phần của chúng.

2. Nguyên nhân chủ quan

Ngoài ra, cũng một số nguyên nhân khác mà bạn cần phải lưu ý khi sử dụng serum Vitamin C như:

  • Quy trình chăm sóc da không đúng cách khiến da bị mất cân bằng. Nên khi thoa serum lên da sẽ khiến da không thích nghi được dẫn đến tình trạng kích ứng nổi mụn và mẩn đỏ.
  • Sử dụng serum vitamin C với nồng độ cao, hoặc liều lượng lớn. Với những người mới sử dụng vitamin C, bạn không nên sử dụng serum ở nồng độ cao. Hoặc nếu bạn sử dụng với liều lượng nhiều cũng sẽ khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lôngnổi mụn.
  • Da bạn quá nhạy cảm.

Cách nhận biết bị nổi mụn do dị ứng serum vitamin C

– Để nhận biết làn da bị kích ứng do vitamin C. Thông thường những nốt mụn này sẽ bắt đầu với những nốt mụn nhỏ. Sau đó, vùng da đó sẽ tẩy đỏ và mổi mẩn ngứa, có thể lan sang các vùng xung quanh. Hoặc mụn sẽ xuất hiện với đầu trắng, sưng, và ngứa.

– Bên cạnh đó, đối vớivị trí nốt mụnmọc 2 bên gò má, xung quanh miệng và xương quai hàm, thì đây chính là mụn do nội tiết tố. Dấu hiệu thường thấy khi đến chu kì kinh nguyện hay cơ thể có những thay đổi bên trong.

Cách giải quyết khi bị nổi mụn do sử dụng serum vitamin C

Nếu bạn mắc phải tình trạng làn da bị kích ứng ngay sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C. Thì đây là những cách giải quyết giúp làm dịu da khi bị kích ứng:

  • Trước tiên, việc tạm ngưng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng là điều cần thiết. Bởi đó là kết quả của việc da bị kích ứng với sản phẩm.
  • Ở một vài trường hợp nếu bạn mua phải serum vitamin C giả, kém chất lượng thì điều bạn nên làm là bỏ luôn sản phẩm đó nha. Đừng vì thấy tiếc mà khiến làn da bạn phải chịu “tra tấn” bởi những quả hàng kém chất lượng đấy.
  • Dùng serumnồng độ thấp trước để da tập thích nghi. Sau đó mới dùng đến loại có nồng độ cao hơn.
  • Sử dụng serum vitamin C với liều lượng vừa phải, không dùng quá nhiều.
  • Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm ở một vùng da nhỏ. Dùng trong 2 -3 hôm đầu và quan sát. Nếu vùng da đó không bị kích ứng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm cho cả da mặt.

Thông qua bài viết này, hi vọng DB Cosmetics đã giúp bạn nhận biết được phần nào những lý do gây nên tình trạng da bị kích ứng khi xài các serum Vitamin C rồi đấy. Việc này cũng tương tự đối với các sản phẩm chăm sóc dakhác. Nên hãy là một người mua hàng thông minh để tránh “tiền mất, tật mang” bạn nhé!


Love,

DB Cosmetics.

 

Nguồn: Tham khảo L’Officiel

Related Posts

Trả lời